บทที่ 1 ร้านชาบู

                สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะมาเล่าเรื่องมาแชร์ประสบการณ์ที่เคยเห็นหรือเคยได้ฟังมา มาให้รีดทุกคนได้อ่านกันนะค่ะ เรื่องมันได้เกิดขึ้น ณ ร้านชาบูในเครือเซ็นทรัลแห่งหนึ่ง หลายคนในที่นี้ก็คงจะเคยไปนั่งกินชาบูในห้าง และต้องเจอกับการที่ต้องนั่งรอคิวกันใช่ไหมค่ะ แล้วก็เป็นปกติที่จะต้องมีพนักงานที่คอยให้บริการมาถามเราเมื่อถึงคิวว่าต้องการที่จะรับน้ำซุปแบบไหนดี รีดทุกคนคงจะคิดกันสินะค่ะว่ามันตลกหรือมันแปลกตรงไหน เรื่องนี้มันก็คงจะเป็นเรื่องธรรมดาถ้าคำตอบนั้นเป็นคำตอบแบบเราๆถั่วไป แต่เรื่องที่จะเล่าต่อไปนี้จุดพีคของเรื่องมันอยู่ตรงคำถามที่ว่านี้แหละค่ะ
เรื่องมันเริ่มขึ้นเมื่อมีครอบครัว ครอบครัวหนึ่งได้ไปกินชาบูที่ห้างเป็นครั้งแรก แล้วเกิดเหตุการณ์ที่ต้องได้รอคิว ครอบครัวนี้ก็เลยตัดสินใจที่จะนั่งรอคิวอยู่ตรงเก้าอี้ที่หน้าร้าน ครอบครัวนี้ได้นั่งรอสักพักก็มีพนักงานของร้านชาบูได้เดินเข้ามาถามคุณพ่อว่า

พนักงาน : ลูกค้าจะรับเป็นน้ำอะไรดีค่ะ
...ถ้าเป็นเราก็คงจะตอบว่าน้ำใส หรือต้มย่ำ แต่คุณพ่อคนนี้กับตอบว่า...

ลูกค้า : อ้อ...น้ำส้มคับ
พนักงาน : ...
ลูกค้า :....
พนักงาน : ไม่ทราบว่าลูกค้าจะรับน้ำซุปเป็นแบบน้ำใส หรือว่าต้มย่ำดีค่ะ (แล้วก็หัวเราะแห้งๆ)



เรื่องนี้สอนให้รู้ว่าการสื่อสารเป็นเรื่องสำคัญ เพราะฉะนั้นเราควรที่จะสื่อสารให้ผู้รับสารที่เรากำลังสื่อสารนั้นได้เข้าใจในสารที่เราต้องการจะสื่อไป







ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม